qua tang cuoc song khong bo cuoc qua tang cuoc song chan thanh qua tang cuoc song cho doi qua tang cuoc song 5 phut
1 2 3 4

My Menu

Tuesday, August 6, 2013

Quà tặng cuộc sống: Đừng nghe lời người khác

Bài học đầu tiên, bạn là người chịu trách nhiệm đầu tiên và nhiều nhất cho những quyết định của bạn. Không ai có thể thay bạn làm được điều đó, cũng như không ai có quyền bắt bạn phải ra một quyết định. Vì vậy thôi nghe lời những người xung quanh và làm những gì mình cho là đúng, mặc cho mọi người đang nghĩ bạn là một kẻ không bình thường.

Quà tặng cuộc sống: Đừng nghe lời người khác

Xêm thêm bài viết Qua Tang Cuoc Song

Đã đến thời mà bàn phím có thể biến những người bình thường thành những nhà phê bình lỗi lạc. Khi cuộc sống riêng tư giờ đây được công khai trên các trang mạng xã hội, những người xung quanh có thể dễ dàng bình luận về bạn. Hậu quả là chúng ta thường để ý quá nhiều tới những gì người khác nói. 

Facebook đã trở thành hiện tượng văn hóa trong nhiều năm nay, người sáng tạo ra nó ban đầu vẫn mai danh ẩn tích trong cộng đồng mạng. Một bộ phim có tên The Social Network ra đời và quảng cáo rầm rộ cho Facebook cùng người sáng lập ra nó – Mark Zuckerberg. 

Trong phim anh được khắc hoạ như một Bill Gates thứ hai. Lúc đó, Facebook chưa phổ biến như bây giờ và nhiều người nghĩ rằng “thằng cha này bị điên”. Nhưng Mark không lăn tăn trước những bình luận tiêu cực của mọi người về mình.

Anh đón nhận tất cả những ý kiến đó, thậm chí còn đồng tình vói chúng. Anh công nhận rằng bộ phim có nhiều chi tiết chưa đúng sự thật, nhưng không thể phủ nhận nó là một bộ phim hay và khiến Zuckerberg được mọi người biết tới. 

Năm 2011, dư luận đã không còn bàn tán về bộ phim mà thay vào đó cái tên Zuckerberg không ngừng được nhắc tới - một trong những tỉ phú trẻ nhất thế giới. Giờ đây có ai dám nghĩ Zuckerberg là một kẻ điên dồ, ngạo mạn? 

Đừng tốn thời gian lo lắng về những gì người khác nghĩ về bạn. Khi họ tốn thời gian để tán phét, bình luận về bạn, hãy sử dụng thời gian thông minh hơn họ để đạt được điều mình muốn.

Xem thêm Dấu Chấm Câu

No comments:

Post a Comment