qua tang cuoc song khong bo cuoc qua tang cuoc song chan thanh qua tang cuoc song cho doi qua tang cuoc song 5 phut
1 2 3 4

My Menu

Wednesday, August 14, 2013

Quà tặng cuộc sống: Không bỏ cuộc

Không bao giờ bỏ cuộc - đó là những gì Quà tặng cuộc sống muốn nói với bạn. Hãy dũng cảm đi đến đích cuối cùng, hãy luôn hoàn thành những gì mình đã bắt đầu. Chiến thắng bản thân là chiến thắng có ý nghĩa hơn tất cả. Xin chúc các bạn thành công.

Quà tặng cuộc sống: Không bỏ cuộc
Xem thêm bài viết về Qua Tang Cuoc Song

Có một người thanh niên đến xin làm tại một xí nghiệp đồ điện. Anh ta đến bộ phận nhân sự của xí nghiệp và xin người phụ trách giao cho mình một công việc thấp kém nhất.
Người phụ trách thấy anh ta bẩn thỉu, vừa gầy lại vừa bé, cho rằng anh ta không thích hợp với công việc ở đây bèn nói: “Tạm thời chúng tôi không thiếu người, một tháng nữa anh quay lại xem sao.
Không nhận ra đây là một sự từ chối, một tháng sau, anh thanh niên quay lại xí nghiệp. Người phụ trách lại thoái thác và hẹn mấy ngày sau sẽ nói chuyện với anh. Mấy ngày sau, anh ta lại đến. Lần này người phụ trách nói: “Trông anh bẩn thế này thì không thể làm ở xí nghiệp tôi được”.
Người thanh niên về nhà vay một ít tiền mua một bộ quần áo, ăn mặc chỉnh tề và đến gặp người phụ trách. Người phụ trách lại nói với anh: “Hiểu biết về điện của anh còn quá ít, chúng tôi không thể nhận anh”. Hai tháng sau, anh ta lại đến và nói rằng: “Tôi đã học được không ít về điện, ông hãy xem nếu còn chỗ nào thiếu sót, tôi sẽ bổ sung sau”.
Trưởng phòng nhân sự nhìn anh một lúc lâu rồi nói: “Tôi đã làm công việc này mấy chục năm nay nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp một người xin việc như anh. Tôi thật khâm phục sự kiên trì và nhẫn nại của anh”.
Cảm động trước lòng kiên trì của người thanh niên, trưởng phòng nhân sự cuối cùng đã nhận anh vào làm việc.
Nhờ nỗ lực học hỏi, người thanh niên sau này đã trở thành một nhân vật tiếng tăm trong nghành đồ điện ở Nhật.

Xem thêm Chân Thành

1 comment: