qua tang cuoc song khong bo cuoc qua tang cuoc song chan thanh qua tang cuoc song cho doi qua tang cuoc song 5 phut
1 2 3 4

My Menu

Friday, August 23, 2013

Ngư phủ và doanh nhân

Niềm vui trong cuộc sống này rất nhiều, nhưng không phải niềm vui nào cũng tiêu tốn của cải. Có những niềm vui nho nhỏ, thật bình dị nhưng lại mang đến cho cuộc sống của bạn bình yên. Thay vì phải chăm chú vào những điều người khác cho là quan trọng, hãy cho phép mình được tận hưởng những niềm vui nhỏ nhất.


quà tặng cuộc sống: Ngư phủ và doanh nhân

Xem thêm các bài về  Qua Tang Cuoc Song

Một doanh nhân kinh ngạc khi thấy một ngư phủ nằm sóng soải bên cạnh chiếc tàu đánh cá, phì phà ống píp.

Doanh nhân hỏi:" Tại sao ông không ra khơi đánh cá ?"

- Bởi vì tôi đã đánh đủ cá cho ngày hôm nay rồi !

- Tại sao ông không đánh thêm nửa đi ?

- Đánh thêm để làm gì ?

- "Ông được nhiều tiền hơn. Rồi thì ông có thể trang bị một động cơ cho chiếc tàu của ông để có thể đi ra xa hơn ngoài khơi và đánh được nhiều cá hơn. Nhờ đó ông có thể kiếm thêm tiền mua nhiều lưới ni lông. Vì vậy ông sẽ có nhiều cá và nhiều tiền. Chẳng mấy chốc ông có thể dư tiền để mua hai chiếc tàu... và có thể cả một đoàn tàu đánh cá cũng nên. Rồi ra ông sẽ trở thành một người giàu có như tôi đây."

- khi đó tôi sẽ làm gì nào ?

- Ông có thể thực sự vui hưởng cuộc đời !

- Vậy ông tưởng bây giờ tôi đang làm gì đây?

Xem thêm Món Quà Của Cha

No comments:

Post a Comment